Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Biến hóa nhà bằng nội thất cần chú ý gì?

Nhà của bạn quá cũ và bạn muốn xây dựng sửa chữa lại cho thật mới. Nhưng hiện tại tình hình tài chính của bạn đang hạn hẹp. Bạn đừng lo, chỉ cần mua sắm nội thất thì cũng có thể giúp thay đổi phần nào căn nhà của bạn. Cùng xem các mẹo khi mua sắm nội thất dưới đây nhé.

1.   Chất lượng ra sao?
Khi nói về chất lượng thì bạn cần phải chọn lựa thật kỹ lưỡng:
-       Khung: vững chắc được làm từ gỗ tự nhiên cao cấp (nên chọn những bộ có khối lượng nặng để đảm bảo bên trong được làm từ gỗ tự nhiên).
-      Mút đệm: có độ đặc cao, đàn hồi lớn, không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng. Nếu muốn cảm giác êm ái bạn có thể chọn những bộ có lớp gòn hoặc lông vũ bên trong để tạo độ phồng và mềm mại hơn khi tiếp xúc. Nếu hiện tại bạn đã sở hữu một bộ ghế sofa cũ mà bộ đệm vẫn còn tốt thì bạn có thể may vỏ đệm ghế để có bộ sofa thật mới.
-      Chân ghế: làm từ các vật liệu rắn chắc như gỗ tự nhiên hoặc kim loại như inox hay thép. Cần chú ý bề mặt gỗ hay inox phải phẳng, cân đối, không bị lệch, nếu là chân kim loại thì phải có sơn chống gỉ.
 Kết quả hình ảnh cho bàn trà

2.   Thiết kế theo phong cách nào?
Chọn sofa không chỉ theo sở thích mà còn phải phù hợp thiết kế hiện tại của phòng khách. Đầu tiên bạn hãy xác định được loại sofa cho phòng khách là gì, kích thước bao nhiêu. Ví dụ: nếu bạn thích theo phong cách lịch sự thì bạn nên chọn sofa gỗ. Khi đó bạn cần tham khảo mẫu mã và giá đệm ghế gỗ.


3.   Bàn trà
Theo phong thủy, sofa là biểu tượng của gia chủ, bàn trà tượng trưng cho khách. Do đó, bàn trà phải có kích thước nhỏ và thấp hơn sofa để mang ý nghĩa chủ nhà tiếp đón khách một cách chu đáo và khách không lấn át chủ nhà. Đồng thời bàn trà không nên thiết kế quá thấp, khi kê phối hợp với sofa thì mặt bàn phải cao từ 60-65cm so với mặt sàn và không cao quá 83cm. Các loại bàn trà tròn chỉ phù hợp với ghế sofa đơn hoặc đệm gồi trực tiếp trên mặt sàn. Bạn có thể chọn những hình dáng như hình chữ nhật, hình bầu dục, hình tròn tránh chọn những loại có cạnh sắc nhọn.
 Hình ảnh có liên quan
Lập một kế hoạch và ý tưởng cụ thể sẽ giúp tránh tình trạng “lệch pha” trong mua sắm nội thất. Nếu bạn không đủ tài chính thì thay vì mua ghế sofa thì bạn có thể làm đệm ghế gỗ, nó cũng giúp cho bộ ghế sofa của bạn trong mới hơn mà còn tiết kiệm chi phí.

4.   Chất liệu và màu sắc
Tùy vào khả năng tài chính, sở thích và phong thủy mà bạn sẽ có sự lựa chọn màu sắc và chất liệu phù hợp nhất. Những chất liệu mà mọi người quan tâm nhiều nhất trong thời điểm hiện tại là vải bố, nỉ, da thật và simili.... Về màu sắc thì phải hợp phong thủy.

 Kết quả hình ảnh cho màu sắc ghế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét