Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Bois Indochinois - nội thất gỗ Đông Dương cầu kỳ và hoàn hảo

Trước khi bắt tay vào thiết kế một công trình bất kì, các kiến trúc sư và họa sĩ của Bois Indochinois - nội thất gỗ Đông Dương luôn đặc biệt chú ý để lựa chọn 1 phong cách phù hợp với gia chủ và hạ tầng cơ bản của công trình đồng thời bất cứ phong cách nội thất nào cũng phải đáp ứng được các yếu tố chính đó là tính công năng, tính thẩm mỹ và kinh tế. Cùng bán đệm ghế gỗ tìm hiểu qua một số phong cách hút mắt nổi tiếng.


Các nhà thiết kế luôn yêu cầu sự thống nhất giữa phong cách kiến trúc và phong cách nội thất. Phong cách gắn liền với cá tính và đặc điểm, phong cách có thể cho thấy các bước phát triển kiến trúc nội thất trong một thời gian nhất định, trong một khu vực địa lý nhất định, với các tác phẩm có chung một đặc điểm. Phong cách theo nghĩa rộng đại diện cho một nền văn minh của thời đại. Phong cách có nghĩa là những gì đặc sắc có tính chất riêng tư, bộc lộ bản lĩnh sáng tác trong tác phẩm.

Truyền thống và đổi mới: sự đổi mới đột ngột có thể đối lập với truyền thống, truyền thống và đổi mới đòi hỏi phải có sự kết hợp hài hoà giữa bản sắc dân tộc và yêu cầu hiện đại.

 1. Phong cách nội thất tân cổ điển
Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại, nơi mà các chi tiết cổ điển được mô phỏng theo một cách hiện đại. Các giá trị cũ được bảo tồn và bổ sung một số chi tiết mới tạo nên sự khác biệt về phong cách. Ví dụ có thể hoàn thiện đồ gỗ theo phong cách mới bằng cách sơn và vecni hay thay thế mạ vàng bạc  bằng các chất liệu hiện đại như nỉ, lụa…


2. Thiết kế nội thất phong cách hiện đại.
Khuôn mẫu tạo dựng phong cách này chính là sự chính xác, không có những hậu cảnh phức tạp, không có sự kết hợp màu sắc cầu kì, khối hình học cơ bản được sử dụng đó là vuông, chữ nhật, tròn với bề mặt sắc nét, không trang trí, không khắc viền. Mỗi chi tiết đều được đơn giản hóa một cách tối đa để phù hợp với nhu cầu sử dụng.


Ưu điểm: Phong cách nội thất hiện đại được hầu hết mọi người yêu thích và chấp nhận nó bởi vẻ đẹp, sự gọn gàng và tính tiện dụng cao nhưng không kém phần sang trọng đẳng cấp.
Phong cách hiện đại dễ thiết kế và thi công không yêu cầu kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế và thi công đồ bởi kết cấu đơn giản.


Nhược điểm của phong cách này theo bọc đệm ghế phòng khách là yếu tố kinh tế. Để toát lên được đúng phong cách yêu cầu cao ở khâu thiết kế ngoài ra hầu hết chất liệu đồ đạc không có sẵn trong nước nên giá thành rất cao. Nếu tận dụng đồ đạc sản xuất trong nước nhiều dễ làm cho người nhìn cảm thấy "giả" và rất nhanh chán.
Tính chất khô khan, nghèo nàn về hình thức trang trí,thích hợp với công trình công cộng, do những giáo lý cực đoan như "trang trí là trọng tội" (Adolf Loos), "Nhà là cái máy để ở" (Le Corbusier) v.v.

3. Phong cách cổ điển
Khác biệt với phong cách hiện đại, cổ điển nổi bật với những họa tiết cầu kỳ, phức tạp nhưng vẫn tinh tế và sang trọng. Các chi tiết trong thiết kế thường được ưu tiên lựa chọn những biểu tượng tôn giáo, mô phỏng những tác phẩm nghệ thuật kinh điển hay khảm, nạm ánh kim theo phong cách hoàng gia xưa…


Nhược điểm của phong cách này là thiếu đi tính thân thiện gần gũi, đối tượng và các công trình phù hợp với phong cách này không nhiều.

 4. Phong cách Retro




5. Phong cách mộc mạc
Đúng với tên gọi của nó, phong cách này ưu tiên sử dụng nguyên liệu chính là gỗ tự nhiên. Các yếu tố nội thất có thể làm từ rễ cây hay sợi mây, tre… được đan thủ công. Nên tìm những nơi may vỏ bọc ghế đẹp giá rẻ để có được mẫu thiết kế như ý. Phong cách này hợp nhất với những khu nghỉ dưỡng, nhà ở các vùng nông thôn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét