Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Cần chuẩn bị những gì trước khi sửa latop?

Laptop là một trong những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Nếu một ngày chẳng may laptop của bạn bị hư thì bạn sẽ phải làm như thế nào? Hãy đọc những lưu ý dưới đây để có những bước chuẩn bị,giúp tránh không bị mất dữ liệu mà còn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc.

1. Nên lưu lại dữ liệu cần thiết
Khi sửa chữa, bảo hành trong một số trường hợp người sửa có thể cần phải cài lại hệ điều hành cho máy thì có thể bị xóa hết dữ liệu trong máy hoặc những tài liệu quan trọng có thể bị lấy cắp nếu như không có biện pháp bảo mật tốt nhất.

Bạn là một học sinh, sinh viên hay người sử dụng laptop với nhu cầu cơ bản như chơi game, lướt web thì vấn đề bảo mật nghe hơi "thừa thãi". Nhưng điều đó sẽ không đúng nếu như chúng ta nhắc đến những người đang làm việc văn phòng, kinh doanh... vì cái này liên quan đến công việc và tiền bạc thì chúng ta không nên xem nhẹ.
Trước khi mang laptop đi sửa bạn nên lưu trữ dữ liệu quan trong ra USB hoặc lưu trữ trên đám mây
Trước khi mang laptop đi sửa bạn nên lưu trữ dữ liệu quan trong ra USB hoặc lưu trữ trên "đám mây"

Trước khi mang laptop đi sửa bạn nên lưu trữ dữ liệu quan trong ra USB hoặc lưu trữ trên "đám mây".
Các tập tin nhạy cảm, quan trọng như hình ảnh cá nhân, thông tin thẻ tín dụng, giấy tờ công ty... và bạn nghĩ những giấy tờ mình vừa kể trên có vô cùng quan trọng hay không? Vậy để đảm bảo an toàn dữ liệu bạn nên lưu các dữ liệu này vào USB hoặc một laptop khác và sau đó xóa dữ liệu trong máy đi để tránh có thể bị đánh cắp.

Mẹo hay: Bạn có thể sử dụng phần mềm để có thể khóa các tập tin, thư mục như Folder Lock, Easy File Locker... chẳng hạn, tuy nhiên bạn cũng nên xóa hết dữ liệu trong máy sau khi đã sao lưu ra chỗ khác... Hoặc nếu laptop của bạn bị mất hết dữ liệu thì có thể nhờ sự trợ giúp từ các chuyên gia. Bạn chỉ cần ở nhà, họ sẽ Sửa máy tính tại nhà quận 1 nếu bạn ở quận 1, hoặc nếu bạn ở quận 7 thì họ sẽ Sửa máy tính tại nhà quận 7, ...

2. Tìm được "bác sĩ" tốt mới là vấn đề
Nên tham khảo trên mạng hoặc người quen để tìm được trung tâm sửa chữa uy tín và chất lượng tốt nhất cho bạn bởi hiện nay trung tâm sửa chữa rất nhiều, trong khi đó nhiều nơi có trường hợp "luộc đồ" của khách hoặc thợ tay nghề yếu để mà tránh.

Tìm được nơi sửa chữa uy tín, chất lượng tốt, giá hợp lý đâu hề dễ
Tìm được nơi sửa chữa uy tín, chất lượng tốt, giá hợp lý đâu hề dễ

Ai trong chúng ta cũng đều muốn sửa chữa chính hãng vì chất lượng được đảm bảo cao hơn, nhưng nếu như hết bảo hành thì nhiều người sẽ chọn giải pháp sửa chữa ở các trung tâm bên ngoài vì chi phí rẻ hơn rất nhiều, và nếu chọn cách này bạn cũng sẽ đắn đo suy nghĩ để tìm nơi sửa an toàn nhất. Còn nếu bạn không có thời gian thì có thể sử dụng dịch vụ Sửa máy tính tại nhà quận 3, ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét