Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Cách khắc phục các lỗi thường gặp của camera IP tại nhà

Xu hướng hiện nay các gia đình hay cơ sở kinh doanh đều lựa chọn sử dụng Camera IP vì sự hiện đại, tiện dụng của nó. Vấn đề thường gặp khi sử dụng camera IP không dây là điều mà rất nhiều khách hàng đang quan tâm nhất khi sử dụng camera IP không dây.
Những Lỗi Thường Gặp Khi Dùng Camera IP Và Cách Khắc Phục
Loại camera này hoạt động phụ thuộc vào wifi để kết nối và truyền tải dữ liệu cho khách hàng có thể quan sát cũng như lưu trữ lại hình ảnh của camera, nên khi lắp đặt hay sử dụng thì chú ý vị trí camera IP phải có sóng wifi tốt và ổn định để không làm gián đoạn chế độ hoạt động của camera IP

Hãy cùng Công Ty Cổ Phần Mạng Viễn Thông Việt Cáp tham khảo những vấn đề thường gặp khi lắp đặt camera trọn gói không dây để biết và có thể khắc phục những trình trạng như vậy

Camera không quan sát được

Nếu bạn đang theo dõi camera trên màn hình bình thường bỗng nhiên màn hình thành màu đen và không xem được nữa thì trước tiên bạn nên kiểm tra nguồn của camera xem nó vẫn còn được cắm điện hay đã bị rút ra. Xem xét nguồn camera còn sử dụng được hay không hay là bị hư hỏng để có thể biết được nguyên nhân mà thay nguồn camera IP. Nếu nguồn camera vẫn dùng được bình thường thì bạn nên rút điện ra cắm lại, vì có khi camera bị treo nên không xem được.
Những Lỗi Thường Gặp Khi Dùng Camera IP Và Cách Khắc Phục
Camera báo lỗi timeout hoặc disconnect trên ứng dụng điện thoại.
Đây là vấn đề thường gặp nhất khi sử dụng camera IP không dây, camera IP không dây hoạt động được nhờ kết nối trực tiếp với wifi nên khi gặp tình trạng này thì ta nên làm như sau :
+ Kiểu tra xem mạng wifi của nhà mình có hoạt động được bình thường hay không, nếu wifi có vấn đề bạn nên gọi nhà mạng đến kiểm tra đường truyền, xử lý khắc phục mạng wifi cho nhà mình thì camera IP không dây sẽ dùng được.
+ Nếu wifi nhà mình dùng bình thường thì nên xem lại mạng wifi nhà mình có ai đổi tên wifi cũng như password wifi hay không vấn để này nhiều người hay có thói quen đổi mật khẩu wifi, vì camera IP không dây hoạt động rất giống với điện thoại, khi đổi tên hoặc password wifi thì phải kết nối lại cho camera mới có thể dùng được. Cách khắc phục của tình trạng này có thể làm như sau :
  • Một số camera IP không dây sẽ có nút WPS phía bên hông hoặc phía dưới camera, chúng ta bấm giữ nút WPS trên camera đồng thời bấm nút WPS trên modem wifi để cho camera có thể bắt được wifi và hoạt động bình thường.
  • Một số camera IP không dây có độ bảo mật cao hơn thì ta nên chuẩn bị 1 sợi dây mạng LAN, cắm trực tiếp từ modem wifi sang camera IP để cài lại tên và password wifi cho camera là có thể hoạt động.
Những Lỗi Thường Gặp Khi Dùng Camera IP Và Cách Khắc Phục

Camera không lưu trữ dữ liệu

Khi bạn muốn mở lại dữ liệu hình ảnh trên ứng dụng điện thoại di động để xem nhưng phần mềm báo lỗi là không lưu trữ hình ảnh hoặc không có file, thì bạn có thể kiểm tra xem thẻ nhớ Micro SD có còn sử dụng được hay không. Nếu thẻ nhớ bị hư thì bạn nên mua thẻ nhớ khác để lưu trữ hình ảnh, còn nếu thẻ nhớ vẫn dùng được bạn nên rút thẻ nhớ và nguồn điện camera ra rồi cắm lại để camera IP có thể nhận thẻ nhớ để lưu trữ.

Quy trình lắp đặt camera tại công ty Việt Cáp:

- Tư vấn viên nhận yêu cầu của khách hàng qua số hotline 0938 387 969.

- Cử nhân viên đến tận nơi khảo sát vị trí cần lắp đặt camera.

- Tư vấn cho khách hàng loại camera phù hợp với vị trí đó.

- Thiết kế sơ đồ đi dây và sơ đồ lắp đặt.

- Lắp đặt theo sơ đồ đã thiết kế.

- Ngiệm thu và bàn giao sản phẩm cho khách hàng.

- Bảo hành sản phẩm và phụ kiện lên đến 24 tháng theo yêu cầu của khách hàng.

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề xin vui lòng gửi cho đại lý phân phối và lắp đặt camera giá rẻ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn với giải pháp thích hợp khi chúng tôi thấy vấn đề của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét