Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Mẹo lựa chọn và lắp đặt camera an ninh cho gia đình

Không thể nào phủ nhận những lợi ích tiên tiến mà camera quan sát hiện nay đã mang lại cho gia đình, cửa hàng hoặc các cơ sở vật chất khác xung quanh chúng ta, khiến cho chỉ số an ninh cuộc sống mỗi người được nâng cao hơn.
Nhưng để phát huy tối đa các tiện ích của việc lắp đặt camera an ninh, bạn phải lựa chọn những loại camera thật sự phù hợp với từng vị trí trong ngôi nhà.

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Camera Quan Sát Chống Trộm Bạn Nên Biết

Quan tâm đến tư vấn chọn lựa camera quan sát

Trước khi lựa chọn lắp đặt camera giá rẻ HCM cho nhà hoặc cơ sở kinh doanh của bạn thông thường bạn sẽ gọi điện hoặc đến trực tiếp công ty để nhận được sự tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải tự tìm hiểu một số thông tin cơ bản của các loại camera để tránh những cơ sở tư vấn không được uy tín.
Có rất nhiều loại camera tính năng khác nhau trên thị trường và loại tốt cũng không hề thiếu, nhưng không phải loại camera giám sát nào cũng thích hợp với mô hình của bạn. Tùy thuộc vào không gian nhà, không gian xung quanh, màu sắc mà lựa chọn camera sao cho phù hợp nhất.
Camera có nhiều hình dáng khác nhau. Với camera dạng bán cầu, bạn nên lắp đặt trong nhà, trong văn phòng, mang lại tính thẩm mỹ cao cho căn phòng. Nếu là camera thân trụ, có thể tùy chọn vị trí hơn như ngoài trời, trong nhà.

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Camera Quan Sát Chống Trộm Bạn Nên Biết

Nếu là dòng camera quay quét, nên chọn lắp ở trung tâm vì dạng camera này cho phép quay ngang, quay dọc, quay lên, xuống rất linh hoạt, cho phép quan sát nhiều góc độ.

Lựa chọn đúng loại camera

Với không gian lắp đặt là ở trong gia đình, thường yêu cầu đề ra cho một chiếc camera phù hợp là nhỏ gọn, tính thẩm mỹ cao và độ sắc nét ổn định. Bạn cần lưu ý hai điểm sau:
  • Thứ nhất nên chọn các loại camera giám sát bán cầu, ống kính lớn và có hồng ngoại để đảm bảo tính thẩm mỹ cho gia đình cũng như góc quan sát và chất lượng hình ảnh là tốt nhất, đồng thời camera hồng ngoại giúp quan sát được ban đêm giúp chúng ta đảm bảo được an ninh cho ngôi nhà kể cả những góc tối, khuất ít khi qua lại.
  • Chọn camera thân ống cho vị trí dưới mái hiên hoặc cổng để đảm bảo được camera vẫn hoạt động tốt dưới tác động của thời tiết. Nếu không gian của bạn nhỏ bạn có thể lựa chọn 1 chiếc camera giám sát thuộc loại PTZ (quay quét) để thay thế cho tất cả các camera thân ống giúp tối giản chi phí cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
Kinh Nghiệm Lựa Chọn Camera Quan Sát Chống Trộm Bạn Nên Biết

Lựa chọn loại camera hồng ngoại để có thể quan sát được ban ngày lẫn ban đêm, đảm bảo an ninh cho ngôi nhà.

Kiểm tra khả năng chống chịu thời tiết

Với những loại không có khả năng chống chịu thời tiết như camera dome, camera zoom, camera thân trụ… bạn nên lựa chọn lắp đặt tại những vị trí hạn chế bị thời tiết ảnh hưởng như dưới mái hiên. Nếu bắt buộc phải lắp những loại này ngoài trời, bạn nên bố trí mua thêm hộp bảo vệ camera.

Tránh lắp ngược chiều ánh sáng

Bạn thử nhìn trực tiếp vào bóng đèn, ánh sáng mặt trời xem. Mắt bạn sẽ bị chói khó nhìn đúng không? Camera quan sát cũng thế. Khi lắp ngược chiều ánh sáng, camera sẽ bị chói, hình ảnh thu về không rõ nét. Lắp cùng chiều với ánh sáng, camera sẽ cho chất lượng hình ảnh đẹp hơn, màu hình ảnh thu được tươi hơn. Trên thị trường, hiện đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm tích hợp công nghệ chống ngược sáng, tuy nhiên theo đánh giá của người trong nghề, khả năng chống ngược sáng không đáng kể, hình ảnh vẫn bị chói.

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Camera Quan Sát Chống Trộm Bạn Nên Biết

Độ cao tính từ camera đến vật cần quan sát

Những chiếc camera cũng giống như là mắt người, nếu càng đưa lên cao thì tuy có thể quan sát rộng hơn nhưng những hình ảnh sự vật thu về sẽ bị nhỏ. Độ cao thích hợp để lắp đặt camera là từ 3 đến 4 mét.

Tránh các vật cản

Hầu hết, ống kính quan sát của các dòng camera thường là ống kính cố định ở một vị trí. Tránh lắp camera gần vật cản, che khuất tầm nhìn của camera quan sát.
>>> Xem thêm bài viết: dịch vụ lắp đặt camera tại nhà,..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét