Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Lợi ích của việc lắp đặt camera quan sát đối với kiểm sát an toàn giao thông

Với số lượng người dùng phương tiện giao thông đang ngày càng tăng cao trong thời gian gần đây. Theo thống kế cho biết đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu. Tổng sức mua trên thị trường xe máy Việt Nam giai đoạn nửa đầu năm 2018 ước đạt khoảng 1,6 triệu chiếc. Do đó để có thể theo dõi và quan sát được tình hình trật tự giao thông thì bộ giao thông vận tải quyết định sử dụng camera quan sát để đảm bảo an toàn giao thông. Trong bài viết này Việt Cáp sẽ cùng bạn tìm hiểu tại sao bộ giao thông đi đến quyết định này.

Áp-dụng-camera-quan-sát-trong-an-toàn-giao-thông

Với các tính năng nổi bật của camera quan sát như: 

Theo dõi thường xuyên 24/24: Những camera sẽ cung cấp sự linh hoạt hơn so với việc sử dụng các webcam thông thường bởi chúng sử dụng cổng web, chứ không phải là máy tính các nhân hoặc máy tính xách tách. Điều này cho phép bạn kiểm tra, giám sát từ bất kỳ nơi đâu – có thể chỉ bằng chiếc smartphone.

Quan sát từ xa qua mạng: Với tính năng xem hình ảnh qua mạng dù có ở bất cứ đâu cũng có thể biết chính xác các sự việc đang được diễn ra tại vị trí lắp camera. Chỉ cần có một chiếc điện thoại, máy tính ipad có kết nối mạng là đã có thể quan sát được bất kỳ thời điểm nào.

Áp-dụng-camera-quan-sát-trong-an-toàn-giao-thông

Quan sát được cả trong đêm tối: Hệ thống camera sử dụng đèn hồng ngoại cho phép giám sát trong đêm. Nó không chỉ cho phép thấy rõ những gì vào ban đêm, mà còn giúp dễ dàng quan sát những gì xảy ra trong tình trạng ánh sáng yếu lờ mờ vào ban ngày

Công nghệ lưu trữ điện toán đám mây: Một số camera cho phép lưu trữ ngay trên thẻ nhớ microSD hoàn toàn gọn nhẹ, một số khác cho phép lưu trữ trên ổ cứng máy tính, và cuối cùng một vài camera hiện đại cho phép lưu trữ hình ảnh trên các đám mây điện toán của các nhà cung cấp. Để bảo mật, các camera sẽ được cung cấp một tài khoản, mật khẩu khi truy cập.

Áp-dụng-camera-quan-sát-trong-an-toàn-giao-thông

Tìm kiếm và xem lại hình ảnh: Đầu ghi hình của camera sẽ cho phép người dùng tìm kiếm hình ảnh theo khung giờ, theo tháng, theo năm. Nó có thể tua nhanh hoặc xem lại hình ảnh tìm kiếm một cách dễ dàng. Một số đầu ghi hình chất lượng tốt còn hỗ trợ xem hết cả camera trong cùng 1 lúc. Khi muốn xem lại một hình ảnh cụ thể nào đó bạn chỉ cần zoom vào hình camera.

Các tính năng trên hỗ trợ rất nhiều cho công việc giao thông được thuận lợi quan sát được các vi phạm và tai nạn để các đội ngũ chức năng vào cuộc. Hoạt động giao thông vận tải nói chung và giao thông vận tải đường bộ nói riêng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng và an ninh của mỗi quốc gia.

Bên cạnh vai trò to lớn không thể phủ định, hoạt động giao thông vận tải đường bộ luôn tiềm ẩn những nguồn nguy hiểm đối với con người đó là tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông, vi phạm pháp luật giao thông, ô nhiễm môi trường sinh thái, gây mất trật tự an toàn xã hội.

Theo báo cáo của C67, Bộ Công an, năm 2017, toàn quốc xảy ra hơn 20.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.279 người, bị thương hơn 17.000 người. Tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 9.770 vụ, làm chết 8.279 người, bị thương 5.587 người. Va chạm giao thông xảy ra 10.310 vụ, làm bị thương nhẹ 11.453 người. So với cùng kỳ năm 2016 giảm 930 vụ (giảm 8,27%), giảm 1.647 người bị thương (giảm 12,57%).


Áp-dụng-camera-quan-sát-trong-an-toàn-giao-thông

Qua phân tích, cho thấy những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng tai nạn giao thông là do:

- Chất lượng phương tiện: Ôtô, xe máy không đảo bảo kỹ thuật, quá thời hạn sử dụng, không được bảo dưỡng định kỳ, các phương tiện được cơi nới, sử dụng sai mục đích, chở quá tải trọng v.v..

- Cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo: Chất lượng mặt đường kém, thiếu biển báo hiệu, đèn chiếu sáng, đèn giao thông chưa đảm bảo đúng tiêu chuẩn, vẫn còn nhiều hỏng hóc, lỗi trong quá trình sử dụng, v.v..

Áp-dụng-camera-quan-sát-trong-an-toàn-giao-thông

Đặc biệt ý thức chấp hành luật giao thông không cao.Tại các điểm, nút giao thông trên đường, nơi không có cảnh sát giao thông, đặc biệt là các khu vực ngoại thành, liên tỉnh, liên huyện, liên xã, người điều khiển phương tiện thường vi phạm các lỗi như: vượt qua tốc độ cho phép, vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu, sai làn, ngược chiều, dừng đỗ sai nơi quy định – đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn.

Áp-dụng-camera-quan-sát-trong-an-toàn-giao-thông

Trước các vấn đề trên hệ thống camera quan sát được thiết kế và sử dụng các camera nhập được thiết kế với tính năng đặc biệt dùng cho ngoài trời, có khả năng chịu nhiệt, chịu ẩm cao và chống va đập. Hình ảnh chất lượng rõ nét, có thể quay quét, phóng to biển số và người rõ ràng, camera giao thông giúp cho việc giám sát đạt hiệu quả cao.

Áp-dụng-camera-quan-sát-trong-an-toàn-giao-thông

Hiện nay những sản phẩm camera quan sát nổi tiếng trên thị trường gồm có camera quan sát Hikvision, Icare Vision, KBVision, Dahua, Topec, … 

Nhờ vào các camera quan sát sẽ giúp cho cơ quan chức năng có thể theo dõi và giám sát các hoạt động của người tham gia giao thông. Hạn chế các lỗi vi phạm và xử lý kịp thời các tai nạn giao thông.

Không chỉ trợ giúp cho hoạt động giao thông vận tải camera quan sát còn có thể lắp đặt ở nhà, trường học, và các khu vực doanh nghiệp để chống trộm, giám sát hoạt động của nhân viên hay đơn giản chỉ để nhìn những người thân trong gia đình.

Công ty cổ phần viễn thông VIỆT CÁP  là đại lý phân phối và lắp đặt camera giá rẻ ở HCM với chất lượng và dịch vụ tốt nhất. Nếu khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí cũng như quá trình lắp đặt.

Áp-dụng-camera-quan-sát-trong-an-toàn-giao-thông

Việt Cáp cam kết hỗ trợ lắp đặt miễn phí, cung cấp cho bạn các dịch vụ với:

Thiết bị tốt nhất
Chất lượng tốt nhất
Chính sách ưu đãi nhất
Thời gian bảo hành dài nhất
Mang lại sự thỏa mãn tối đa cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của VIỆT CÁP .
Hàng hóa chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo.
Là một trợ thủ đắc lực cho khách hàng trong việc tư vấn, lựa chọn các sản phẩm an ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét